เรียนIGCSE Math ให้ได้คะแนนดีๆ ติวIGCSE Mathematics เนื้อหาอะไรบ้าง

igcse_math

อย่างที่เรารู้กันว่าไม่มีสิ่งใดในโลกใบนี้ที่จะได้มาง่ายๆ ก็คงเหมือนดั่งที่คนโบราณเคยได้กล่าวไว้ว่า ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน หรือการเรียน เราคงไม่ประสบความสำเร็จหากเราไม่พยายามนะคะ อย่างไรก็ตามวันนี้พี่ๆอยากจะบอกกับน้องๆที่กำลังมุ่งมั่นกับการสอบIGCSE Math ว่าหากเรารู้แนวข้อสอบ รู้เนื้อหาของวิชา IGCSE Math ทั้งหมดอย่างถ่องแท้ และฝึกฝน past paper ให้มากๆ เราก็มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จด้วยเกรดที่สวยๆนะคะ

มีหลายคนไปสอบโดยไม่รู้จริงว่าข้อสอบIGCSE Math เป็นอย่างไร ในฐานะที่พี่เคยผ่านการสอบIGCSEมาก่อน พี่ขอแนะนำตรงนี้เลยค่ะว่าก่อนสอบน้องๆต้องรู้เนื้อหาของการเรียนIGCSE Math และแนวข้อสอบก่อนว่ามีลักษณะอย่างไร หัวข้อไหนที่ถนัดก็อย่าประมาท ส่วนหัวข้อไหนที่ไม่ถนัดก็ต้องหมั่นฝึกฝนให้มากๆนะคะ เพราะการสอบIGCSE Math ร้อยทั้งร้อยต้องอาศัยความชำนาญจากการฝึกฝนค่ะ เชื่อพี่นะคะ

เนื้อหา IGCSE Math ตาม Syllabus ของ Cambridge International Examinations (CIE)

  1. Number
  2. Algebra and graphs
  3. Geometry
  4. Mensuration
  5. Co-ordinate geometry
  6. Trigonometry
  7. Matrices and transformations
  8. Probability
  9. Statistics

การสอบIGCSE Mathematics นั้นถูกออกแบบมาเป็นสองระดับด้วยกัน คือแบบ core และ extended ผู้สอบสามารถเลือกสอบอย่างใดอย่างหนึ่งได้โดยวัดจากพื้นฐานความรู้ความถนัดในวิชา ทีนี้เรามาดูกันค่ะว่าการสอบแต่ละอย่างมีความแตกต่างกันอย่างไร

สำหรับผู้สอบที่ลงสอบIGCSE Math แบบ core

  • จะได้รับเกรดตั้งแต่ C ถึง G (C คือเกรดสูงสุดที่ผู้สอบจะได้รับ)
  • ต้องสอบ paper 1 จะมีคะแนนเป็น 35% ของทั้งหมด
  • และสอบ paper 3 โดยมีคะแนน 65% ของทั้งหมด

ผู้สอบIGCSE Math แบบ extended (ซึ่งการสอบแบบนี้จะยากกว่าการสอบในลักษณะ core)

  • ต้องสอบ paper 2 มีน้ำหนักเป็น 35% ของคะแนนทั้งหมด
  • และ paper 4 คือ 65% ของคะแนนทั้งหมด
  • ผลคะแนนที่น้องจะได้รับคือ A* ถึง E

นอกจากรายละเอียดด้านบนที่พี่สรุปให้แล้ว พี่ได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการสอบIGCSE Math มาให้น้องๆดูเพิ่มเติมโดยนำมาจาก Cambridge International Examinations (CIE) ซึ่งเป็นองค์กรที่รับผิดชอบการสอบIGCSE น้องๆคนไหนอยากรู้ว่าการสอบทั้งสองแบบมีกี่คะแนน กำหนดระยะเวลาในการทำกี่นาที มาดูตารางด้านล่างกันเลยค่ะ

20151031-1-6

(Photo Source: http://www.cie.org.uk/images/164778-2016-syllabus.pdf)

สิ่งที่ควรเตรียมไปในห้องสอบIGCSE Math มีอะไรบ้าง?

  • เครื่องคิดเลข (calculator)
  • กระดาษไข (tracing paper)
  • เครื่องเลขาคณิต (compass, protractor, & ruler)

ในขณะที่น้องๆเรียนIGCSE หรือ ติวIGCSE วิชา Math นั้น น้องๆควรจะเรียนรู้วิธีการตอบคำถามให้ถูกต้องตามหลักที่ CIE กำหนด และอ่านโจทย์ดีๆว่าเค้าต้องการให้เราเขียนคำตอบ หรือแสดงวิธีทำ เราจะได้มั่นใจว่าเราทำถูกนะคะ นอกเหนือจากนั้น น้องๆต้องเช็คดูดีๆนะคะว่าเราจะลงสอบแบบ with coursework หรือ without coursework

หากน้องๆคนไหนกำลังจะสอบIGCSE Math เร็วๆนี้หรือ กำลังเรียนIGCSE Math อยู่ พี่ๆก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ แต่หากน้องๆต้องการคำแนะนำเรื่องการติวIGCSE Math หรือ การสอบให้ได้คะแนนที่ดีขึ้น อย่าลังเลใจที่จะคุยกับทางสถาบัน The Planner Education ของเราได้นะคะ

 

โทรสอบถามข้อมูลการเรียนที่ 022532533

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply