ทำไมถึงต้องสอบและติวIGCSE

20151217_003

ปัจจุบันการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น รัฐบาล โรงเรียน หรือ ผู้ปกครองเองต่างก็ลงทุนเพื่อการศึกษาเพื่อตัวนักเรียน ด้วยหวังว่านักเรียนจะสามารถมีความพร้อมที่จะเข้ารับการศึกษาที่สูงขึ้นไป โดยเฉพาะการศึกษาในต่างประเทศ ซึ่งอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายต่อใครหลายคน เนื่องจากการที่จะไปศึกษาในต่างประเทศนั้น นักเรียนจะต้องผ่านการทดสอบจึงจะสามารถเข้าศึกษาได้ซึ่งการสอบIGCSEเองก็เป็นหนึ่งในการทดสอบที่สามารถรับรองความสามารถของนักเรียนได้ หลายคนจึงสมัครติวIGCSEเพื่อให้ได้คะแนนที่สูง

ทั้งนี้นักเรียนหลายคนคงเคยได้ยินเกี่ยวกับการสอบIGCSEกันนะคะ ก่อนอื่นเลยเรามาทำความรู้จักกับการสอบนี้กันดีกว่า International General Certificate of Secondary Education หรือIGCSEคือ การสอบเทียบวุฒิมัธยมปลายระบบอังกฤษ ในประเทศไทย อังกฤษ หรือ ประเทศต่างๆ ในโลก การติวIGCSEจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากเหมาะสำหรับ ผู้ที่มีแผนจะไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ หรือที่อื่นๆที่ต้องการผลสอบIGCSEซึ่งการสอบIGCSEเป็นอีกหนึ่งประตูที่จะนำทางนักเรียนไปสู่ระดับอุดมศึกษา เพื่อให้ได้ศึกษาในมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งภายในและนอกประเทศ รวมถึงช่วยในการสร้างโอกาสในอาชีพการงานอีกด้วย IGCSEไม่ได้จำกัดการทดสอบผู้เข้าสอบแค่สิ่งที่ตัวผู้สอบนั้นเรียนในปีๆหนึ่ง แต่มันเป็นการเปิดกว้างและขยายขอบเขตการเรียนรู้และความรู้ที่ผู้เข้าสอบได้เรียนมาผ่านความเข้าใจมากกว่าทักษะการท่องจำ รวมถึงการตอบปัญหาที่หลากหลายโดยใช้ทักษะในการวิเคราะห์

โดยปกตินั้นในการสอบIGCSE นักเรียนจะได้รับข้อสอบในวันและเวลาตรงกันทุกคนในทุกๆที่ ซึ่งการสอบจะมีระดับความยาก เนื่องจากมีการเน้นเนื้อหาแน่นในหลักสูตรระดับมัธยมปลาย การสอบเทียบม.ปลายของIGCSE นั้น จะสอบเมื่อนักเรียนมีอายุ 14-16 ปี โดยเลือกสอบประมาณ 5 ถึง 12 วิชา เช่น วิชาคณิตศาสตร์(Mathematics) วิชาชีววิทยา(Biology) วิชาเคมี(Chemistry) วิชาเศรษฐศาสตร์(Economics) วิชาภาษาอังกฤษ วิชาภาษาฝรั่งเศส วิชาประวัติศาสตร์(History) วิชาวรรณคดีอังกฤษ(Literature English) วิชาวรรณคดีฝรั่งเศส และ วิชาสังคมศาสตร์ โดยทั่วไปแล้วนักเรียนที่ไม่ได้ศึกษาในประเทศอังกฤษ ส่วนมากต้องการความรู้และติวIGCSE เพิ่มเติมในวิชาประวัติศาสตร์ วิชาวรรณคดีอังกฤษ วิชาวรรณคดีฝรั่งเศส และวิชาสังคมศาสตร์

ไม่ว่าจะติวIGCSEด้วยตนเองหรือติวIGCSEที่สถาบันต่างๆ นักเรียนควรจะเตรียมตัวให้ดี ในการสอบหลักสูตรIGCSE จะมีช่วงเวลาในการจัดสอบปีละ 2 ครั้งคือในช่วงเดือน พฤษภาคม-มิถุนายน และช่วงเดือนตุลาคม – พฤศจิกายน โดยค่าสมัครสอบ IGCSE ทั่วไปนั้นมีราคา 4,500 บาทต่อวิชาเป็นต้นไป

การติวIGCSEจึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่จะทำให้คะแนนของนักเรียนสูงขึ้น เนื่องจากการติวIGCSEที่เน้นไปที่ตัวข้อสอบโดยเฉพาะและเจาะลึกไปในส่วนที่นักเรียนต้องพัฒนา หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความฝันและมีความเชื่อมั่น The Planner Education สามารถให้คำแนะนำและพาคุณไปสู่จุดหมายได้

โทรสอบถามข้อมูลการเรียนที่ 022532533

เพิ่มเพื่อน

Leave a Reply